Đấu giá hóa thạch khủng long 3 sừng lớn nhất

Nhà đấu giá Drou ước tính, bộ xương của Big John sẽ có giá từ 1,2-1,5 triệu euro.

Phần hóa thạch còn lại của 'Big John', loài khủng long 3 sừng lớn nhất từng được các nhà cổ sinh vật học phát hiện, có thể được trả giá lên tới 1,5 triệu euro trong một cuộc đấu giá ở Paris.

Hơn 66 triệu năm trước, "Big John" sinh sống ở vùng đất nay thuộc Nam Dakota, Mỹ. Các nhà cổ sinh vật học đã khai quật mảnh xương đầu tiên vào năm 2014 và cuối cùng tìm thấy 60% bộ xương sinh vật này, bao gồm cả một hộp sọ gần như hoàn chỉnh.

hóa thạch khủng long trước đây thường được bán cho các viện bảo tàng, song đến nay ngày càng có nhiều nhà đầu tư tư nhân ưa thích sưu tập hóa thạch loài này, dù số lượng của chúng vẫn còn ít.

Đấu giá hóa thạch khủng long 3 sừng lớn nhất - ảnh 1 Phát hiện hóa thạch 72 triệu năm của khủng long mỏ vịt có mào dài hơn 1,3 m

VTV.vn - Hóa thạch, được đặt tên là Tlatolophus galorum, có niên đại khoảng 72 triệu năm và được tìm thấy ở bang Coahuila, miền Bắc Mexico.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Biến tranh thù hận thành những bức tường ẩm thực đầy màu sắc