Sau khi nâng cấp thành siêu ứng dụng, Mocha bắt đầu nhẩy vào thị trường eSport

Sau khi trở thành siêu ứng dụng và đạt mức tăng trưởng người dùng 58%, ngày 15/8, ứng dụng Mocha chính thức bước chân vào lĩnh vực eSport bằng việc ra mắt đội...

Sau khi Mocha ZD eSport gắn liền với hình ảnh của Mocha, nhiều video thi đấu của đội tuyển sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mạng 3G/4G của viettel với tốc độ cao nhất. Các thành viên của Mocha cũng sẽ có cơ hội được giao lưu online hoặc gặp gỡ offline với các tuyển thủ của Mocha ZD eSport trong những dịp đặc biệt.

Ông Phạm Văn Toàn, Phó Giám đốc Viettel Media, cơ quan chủ quản của Mocha cho biết, đơn vị này muốn thúc đẩy eSport ở Việt Nam vì đây là bộ môn cần sự thông minh nhanh nhạy và người Việt đang chứng tỏ có thể giỏi nhất thế giới ở môn Thể thao này.

Sau khi nâng cấp thành siêu ứng dụng, Mocha bắt đầu nhẩy vào thị trường eSport - ảnh 1

Ông Phạm Văn Toàn, Phó Giám đốc Viettel Media, cơ quan chủ quản của Mocha cho biết, đơn vị này muốn thúc đẩy eSport ở Việt Nam vì người Việt đang chứng tỏ có thể giỏi nhất thế giới ở môn thể thao này.

Trước đó, ứng dụng Mocha đã hợp tác với Garena – nhà phát hành Game Liên quân Mobile để phát sóng trực tiếp, miễn phí Data tốc độ cao tất cả các trận đấu của Đấu trường Danh vọng mùa đồng 2019. Ứng dụng này do Viettel xây dựng và phát triển theo hướng siêu ứng dụng để người dùng có thể chat, video call, nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức... Hiện nay Mocha đã có 16 triệu người cài đặt và hơn 7 triệu người dùng thường xuyên.

Tiền thân của Mocha ZD eSports được biết đến là đội tuyển Liên quân Mobile chuyên nghiệp đầu tiên với rất nhiều danh hiệu đi cùng sau mỗi mùa giải như chức Á Quân AIC 2017 hay lọt vào chung kết thế giới Liên Quân Mobile AWC 2019…

Báo cáo Thể thao điện tử Việt nam 2018 do Appota phát hành vào tháng 6/2018 cho thấy, tại Việt Nam, năm 2009, Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí được thành lập cho thấy sự cởi mở trong cách nhìn nhận của Xã hội đến eSports. Từ năm 2010 cho đến nay, các đội tuyển chuyên nghiệp xuất hiện và được trả lương cứng. Đồng thời bùng nổ các giải đấu lớn như Pro League với tổng giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Con số người hâm mộ không ngừng gia tăng, từ năm 2016 Việt Nam có 2,8 triệu, dự kiến năm 2021 sẽ lên tới 9,1 triệu fan.

Sau khi nâng cấp thành siêu ứng dụng, Mocha bắt đầu nhẩy vào thị trường eSport - ảnh 2

Sau khi Mocha ZD eSport gắn liền với hình ảnh của Mocha, nhiều video thi đấu của đội tuyển sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mạng 3G/4G của Viettel với tốc độ cao nhất.

Dự kiến đến năm 2021, có hơn 2,5 tỷ người trên khắp thế giới chơi trò chơi điện tử. báo cáo cũng đưa ra một số lý do khiến eSports trở thành một hiện tượng của thế giới trong đó có những yếu tố như người chơi dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng phát sóng trực tuyến, mobile, các yếu tố công nghệ, hình ảnh sống động của game, sự phức tạp trong lối chơi…

NK

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

>> Xem thêm: 

Apple App Store gặp lỗi khiến 20 triệu lượt đánh giá bị xóa sạch trong một tuần

Trí tuệ nhân tạo nay đã chơi StarCraft II giỏi hơn 98,8% người chơi trên toàn thế giới dù bị nerf tơi bời

Hồi kết cho drama ở WeWork: Chấp nhận gói 'cứu trợ' 9,5 tỷ USD từ SoftBank, đổi lấy 80% cổ phần

Loading...
Loading...
Bình luận của bạn !
Loading...
Loading...
Cộng đồng
Loading...
Chủ đề xem nhiều