Nuôi phim nhiều tập trên màn ảnh rộng

Các nhà sản xuất, đạo diễn trong nước hiện đang có xu hướng làm phim các phần tiếp theo như điện ảnh nhiều nước trên thế giới.

Không chỉ muốn “ăn theo” phần đầu ăn khách, họ đã nghiêm túc tính chuyện đi đường dài, mỗi năm sẽ sản xuất 1 tập.
Chẳng ai có thể ngờ, loạt phim Lật mặt của Lý Hải - một đạo diễn tay ngang, xuất thân là ca sĩ - lại trở thành hiện tượng phòng chiếu nhiều năm liền kể từ năm 2015. Đến nay, Lật mặt đang chuẩn bị quay tiếp phần 5, đã ấn định công chiếu vào dịp 30.4 năm sau.
Lật mặt 4: Nhà có khách của Lý Hải chiếu vào tháng 4 năm nay có doanh thu 117,5 tỉ đồng (chỉ tính tại VN, chưa tính khi chiếu tại Mỹ, Úc), đứng thứ 4 trong top phim VIệt có doanh thu cao nhất mọi thời, sau Hai Phượng, Cua lại vợ bầu, Em chưa 18. Trước đó, Lật mặt 1 kiếm được 70 tỉ đồng khi ra mắt năm 2015. Các phần sau - Lật mặt 2: Phim trường và Lật mặt 3: Ba chàng khuyết - lần lượt thu về 80 và 80,5 tỉ đồng trong năm 2016 và 2018.
'Nuôi' phim nhiều tập trên màn ảnh rộng - ảnh 1

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân rao tuyển diễn viên chính cho phim Thanh Sói

Ảnh: ĐPCC

Sức hút của Lật mặt hiện chưa có dấu hiệu suy giảm. Lý Hải cho biết: “Rất nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền ra để cùng tôi đầu tư lớn cho Lật mặt, thậm chí nói một năm làm 2 - 3 phim Lật mặt họ cũng hùn vốn, nhưng tôi không tham lam và biết sức khỏe của mình chỉ có thể làm tốt nhất 1 năm 1 phim”.
Sau khi thắng lợi với Hai Phượng (doanh thu hiện giữ kỷ lục phim Việt - hơn 200 tỉ đồng), nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Lê Văn Kiệt đang chuẩn bị làm tiếp bộ phim Thanh Sói (công chiếu vào năm 2020) theo hướng mở rộng câu chuyện từ Hai Phượng. Phim hiện đang được Ngô Thanh Vân rầm rộ tuyển chọn nữ diễn viên.
Một phim phần tiếp theo khác có sự góp mặt diễn xuất của NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Vũ, Lê Xuân Tiền, Bình An… là Gái già lắm chiêu 3 với chủ đề mẹ chồng nàng dâu, do hai đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito thực hiện, sẽ ra rạp vào dịp Giáng sinh tới. Từng có 2 phần phim trước khá thành công vào năm 2016 và 2018, ê kíp sản xuất Gái già lắm chiêu cho biết sau phần 3 này, dự án phần 4 sẽ được triển khai với tên gọi Tứ đại mỹ nhân, ra mắt vào năm sau.
Hai dự án phim Việt ăn khách khác là Hương Ga và Chị Mười Ba cũng vừa công bố sẽ ra mắt phần tiếp theo trong năm tới. Sau 5 năm kể từ ngày ra mắt thành công tại các rạp chiếu (doanh thu hơn 50 tỉ đồng, năm 2014) lẫn gặt hái nhiều giải thưởng điện ảnh, nhà sản xuất kiêm nữ chính trong phim Hương Ga là Trương Ngọc Ánh quyết định cùng với đạo diễn Cường Ngô làm phần 2 với kịch bản gay cấn, đậm chất hành động hơn. Phần tiếp theo của Chị Mười Ba (từng đạt doanh thu hơn 60 tỉ đồng, được thực hiện từ thành công của web-drama Thập Tam Muội trên YouTube của vợ chồng nghệ sĩ hài Thu Trang - Tiến Luật) sẽ do diễn viên Khương Ngọc đạo diễn.

Cái khó là khi ra phần tiếp phải làm sao cho khán giả thấy bất ngờ, đáng xem, để chờ phần tiếp theo nữa

Đạo diễn Nhất Trung

Việc nối dài những bộ phim từng tạo được sự chú ý, có doanh thu cao trong những năm gần đây đang trở thành một xu hướng mới của điện ảnh Việt. “Khán giả đòi hỏi ngày càng cao, nên chúng tôi khi làm phim luôn đầu tư kỹ ở chất lượng nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế, từ nội dung đến các phần kỹ thuật như âm thanh, hình ảnh. Tôi tin nếu làm chỉn chu, lấy chất lượng phim làm đầu thì thương hiệu phim đó mới phát triển xa được”, đạo diễn Lý Hải chia sẻ.
Hiện có thể thấy các phim Việt được làm phần tiếp theo không chỉ vì muốn “ăn theo” phần đầu quá ăn khách, mà các nhà sản xuất, đạo diễn đã nghiêm túc chọn đây sẽ là “thương hiệu sống còn” của mình để tính chuyện đi đường dài. Diễn viên - nhà sản xuất Thu Trang cho biết: “Tôi có tham vọng đưa Chị Mười Ba thành một thương hiệu điện ảnh của tôi, và tôi sẽ biến nó thành một series nhiều phim khác nhau có cùng chủ đề chứ không chỉ là một phần phim đơn lẻ”.
Đạo diễn Nhất Trung của Cua lại vợ bầu, trước đây từng thành công với vai trò nhà sản xuất của loạt phim 49 ngày (đã chiếu rạp được 2 phần), Nắng (Giáng sinh này sẽ ra mắt phần 3) chia sẻ: “Để đi đường dài cho một thương hiệu phim gắn liền với nhà sản xuất như Nắng hay 49 ngày, chúng tôi ban đầu đã xác định thể loại phim gia đình và chủ đề nhân văn - tình người mà bộ phim hướng đến; và phải có niềm tin dạng phim này sẽ ăn khách, đánh động được cảm xúc của người xem. Sau đó, chúng tôi cứ thế mà tìm kiếm kịch bản hoặc đặt hàng viết theo nội dung hướng đến. Điều thuận lợi để “nuôi” một tựa phim với nhiều phần là nếu phần đầu đã tạo được sự chú ý, ăn khách, thì phần sau khán giả sẽ mong đợi. Cái khó là khi ra phần tiếp phải làm sao cho khán giả bất ngờ, thấy chất lượng đáng xem, để chờ phần tiếp theo nữa”.
Diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh nói thêm: “Kết cấu kịch bản của phim trước phải mở để có thể làm phần tiếp theo. Nhưng phải lưu ý, nếu làm cẩu thả theo kiểu ăn xổi, chỉ chăm chăm ăn theo phần trước thì phim cũng chết như thường”.
Tin liên quan“Giải cứu phim Việt” liệu có cần thiết?Phim Việt không dễ hốt bạc'Bội thực' phim Việt làm theo xu hướng thịnh hành

>> Xem thêm: 

Review Hoa Hậu Giang Hồ: Ấn tượng màn giật tóc móc mắt tưng bừng giữa hội siêu mẫu và cái kết gấp gáp

Preview Hoa Hồng Trên Ngực Trái tập 30: Thái mặt dày nhờ Bống đừng cho chú nào gần mẹ

Preview Sinh Tử tập 9: Hoảng mỏ túng quá làm liều, dám doạ luôn cáo già Việt Anh?

Loading...
Loading...
Bình luận của bạn !
Loading...
Loading...
Cộng đồng
Loading...
Chủ đề xem nhiều