Tima vay tien nhanh giai ngan trong ngay

NASA công bố phát hiện chấn động trên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố phát hiện chấn động khi họ tìm thấy các tảng băng khổng lồ tại cực Bắc của sao Hỏa.

Phát hiện này xuất phát từ thông tin radar thu được sau khi tàu thám hiểm sao Hỏa của NASA chuyển về. Theo tờ Express , các tín hiệu mô tả cho thấy, các tảng băng cổ được chôn sâu dưới bề mặt, tại cực bắc của sao Hỏa.

phat-hien-chan-dong-cua-nasa-1614

Theo báo cáo của NASA, lượng băng phân tầng thành các mỏ rất đáng kể. Nếu khối băng bị tan chảy, nước sẽ tạo thành một hồ bơi rộng khắp hành tinh Đỏ, với mực nước sâu khoảng 150cm.

"Địa ngục sống" trên Everest: Nơi tàn phá cơ thể trong từng tế bào khiến con người bỏ mạng Đại hủy diệt khủng khiếp nhất lịch sử Trái Đất: Khoa học không thể lý giải nổi nguyên nhân

Điều này làm tăng khả năng khu vực vừa phát hiện sẽ trở thành hồ chứa nước lớn thứ ba trên sao Hỏa, sau các tảng băng cực được tìm thấy trước đó.

NASA tin rằng các lớp băng hình thành trên Sao Hỏa trong các thời kỳ băng hà trước đây và được bảo vệ khỏi sự nóng lên của bức xạ mặt trời bằng các lớp cát phủ trên bề mặt của chúng.

Đây là một phát hiện có ý nghĩa quan trọng và giá trị, cho thấy các điều kiện về nước và không khí sẽ tạo ra sự sống, giống với sự sống chúng ta biết trên Trái Đất.

Australia thử nghiệm xây dựng con đường xanh đầu tiên trên thế giới