Mexico phát hiện 800 chiếc xương hóa thạch voi ma mút

Số xương voi ma mút này đã được tìm thấy tại Tultepec, gần khu vực xây sân bay mới ở thủ đô Mexico City.

Ngày 6/11, các nhà khảo cổ học Mexico thông báo phát hiện được nhiều bộ hóa thạch xương voi ma mút lớn nhất từ trước đến nay với 800 chiếc xương của ít nhất 14 con tại miền Trung nước này.

Theo nhà khảo cổ Luis Cordoba, loài voi ma mút đã sinh sống tại đây hàng nghìn năm trước cùng các loài khác như ngựa và lạc đà. Với nhiều dấu hiệu của việc săn bắt, các chuyên gia hàng đầu đã kết luận rằng họ đã phát hiện được chiếc bẫy voi ma mút đầu tiên trên thế giới. Từ những bằng chứng phát hiện được, các nhà nghiên cứu ước tính đã có ít nhất 5 thợ săn voi ma mút sinh sống tại khu vực này cách đây 14.000 năm.

Đây không phải là lần đầu tiên Mexico phát hiện được hóa thạch xương voi ma mút. Vào những năm 70 của thế kỷ trước, các công nhân xây dựng ga điện ngầm ở Mexico City cũng đã tìm thấy một bộ xương voi ma mút tại phía Bắc thủ đô.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Mexico phát hiện 800 chiếc xương hóa thạch voi ma mút - ảnh 1